Chi tiết

Tìm kiếm nâng cao

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRẦN GIA TIN TỨC
Tổng quan kim thu sét tại Việt Nam

Khi nhắc đến tới sấm sét thì chúng ta hay nghĩ tới thần Jupiter là vua của các vị thần và người cai quản đỉnh Omlypus thần bầu trời và sấm sét. Đây là vị thần tối cao nhất của 12 vị thần trong truyền thuyết Hy Lạp.

Tổng quan kim thu sét trên thị trường Việt Nam

Khi nhắc đến tới sấm sét thì chúng ta hay nghĩ tới thần Jupiter là vua của các vị thần và người cai quản đỉnh Omlypus thần bầu trời và sấm sét. Đây là vị thần tối cao nhất của 12 vị thần trong truyền thuyết Hy Lạp.

Kim thu sét hay chống trời là một trong những lĩnh vực hiện nay thị trường Việt Nam khá quan tâm. Vậy thị trường chống sét hiện nay gồm những dạng như thế nào ?

Trên thị trường đang phân cực ra các dòng kim thu sét theo dạng cổ điển và kim thu sét theo công nghệ phóng điện sớm.

1.    Kim thu sét cổ điển thông thường sử dụng các loại kim thu sét bằng thép mạ đồng, bằng đồng vàng, bằng đồng đỏ hoặc thép đầu trên có chụp đồng với kích thước D14, D16, D20,…chiều dài thông thường 0.7m các loại kim này có nguồn gốc từ Việt Nam hoặc Ấn Độ. Ngoài ra còn có loại kim thu sét cổ điển theo dạng Franklin nhưng có cải tiến bằng cách thêm đầu đa điểm lên kim thu sét. Và cách họ cải tiến bằng cách thêm 03 kim thu sét phụ bổ trợ thêm cho phần kim thu sét chính do đó bán kính bảo vệ sẽ được lớn hơn.

 Kim thu Set Franklin.jpg

Kim thu sét dạng Franklin

2.    Kim thu sét theo công nghệ mới, công nghệ phóng điện sớm. Kim thu sét theo công nghệ phóng điện sớm cấu tạo chủ yếu gồm 01 cực thu sét làm bằng Inox, đồng, hoặc hợp chất có khả năng chống chụi được sự ăn mòn của thời tiết. Tiếp đó là bầu tạo I on chúng tập trung điện tích cho kim thu sét chính và phát ra dòng đón bắt nhanh hơn so với kim thu sét theo dạng Franklin, vì vậy bán kính bảo vệ kim thu sét theo công nghệ phóng điện sớm sẽ lớn hơn.

Kim phat xa som.png 

Kim thu sét theo công nghệ phóng điện sớm

3.    Nếu như kim thu sét theo dạng Franklin đón bắt sấm sét một cách thụ động thì kim thu sét theo công nghệ phóng điện sớm đón bắt sét một cách chủ động và dẫn xuống đất một cách an toàn. Ngoài cách dạng này ra các nhà khoa học Mỹ còn nghĩ ra loại kim tản sét. Theo nguyên tắc phân tán điện tích không cho tập chúng tập trung vào điểm cần bảo vệ chúng tôi hay gọi nôm na là đuổi sét sang nhà hàng xóm.

 Kim phan tan dien tich.jpg

Kim phân tán điện tích

Các bạn cần thêm tư vấn về kim thu sét, thiết bị chống sét xin vui long liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Số 84/102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ theo số: Mobile – 0944249191 hoặc 0466528821. Chúng tôi sẽ làm hài lòng Quý khách

Chia sẻ mạng xã hội

CÁC TIN KHÁC
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRẦN GIA - Chuyên cung cấp thiết bị, thi công hệ thống chống sét hàng đầu VIỆT NAM...