Chi tiết

Tìm kiếm nâng cao

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRẦN GIA CHIA SẺ KINH NGHIỆM
Tại sao phải sử dụng cáp HVSC

Cáp thoát sét chống nhiễu HVSC là loại cáp có kháng trở thấp, được thiết kế để dẫn sét xuống đất giảm thiểu rủi ro sét đánh tạt ngang hoặc hiện tượng nhiễm điện vào công trình

ĐIỂM MẠNH CỦA CÁP THOÁT SÉT HVSC & CÁCH LẮP ĐẶT

Dẫn sét xuống đất môt cách an toàn: Sử dụng cáp thoát sét chống nhiễu, 7 lớp HVSC (HIGH VOLTAGE SHEILDED CABLE)

Cáp thoát sét chống nhiễu HVSC là loại cáp có kháng trở thấp, được thiết kế để dẫn sét xuống đất giảm thiểu rủi ro sét đánh tạt ngang hoặc hiện tượng nhiễm điện vào công trình. Nhu cầu giảm rủi ro sét đánh tạt ngang hoặc hiện tượng nhiễm điện vào công trình bảo vệ cà con người lẫn các thiết bị điện tử nhạy cảm khỏi sức huỷ diệt tàn phá của hiện tượng sét đánh.

Thiết kế cáp thoát sét chuyên dụng HVSC kết hợp các thành phần điện môi để đảm bảo cáp hoạt động tốt trong những điều kiện xung điện cao, thiết kế này tạo ra cáp có độ tự cảm và kháng trở thấp. Khi cáp thoát sét HVSC dẫn sét xuống đất, sự gia tăng điện áp  sẽ giảm khoảng 25 – 30 lần so với dây dẫn sét tiêu chuẩn như băng đồng, hoặc cáp đồng bình thường.

Việc lắp đặt cáp thoát sét 7 lớp HVSC được thực hiện nhờ các bộ gá, cáp được định vị và gá chắc chắn vào kết cấu công trình khoảng cách tối thiểu 2m phải có 01 bộ gá, trong phạm vi từ độ cao 3m so với mặt đất cáp sẽ được chạy trong ống thép để ngăn chặn sự xâm hại về mặt cơ học từ bên ngoại đối với cáp nhằm đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống. Trong quá trình lắp đặt đảm bảo cáp thoát sét HVSC không được gấp khúc 900C, chỗ bán kính cong R > 500mm, cách xa vị trí dây dẫy điện, dây đường tín hiệu ít nhất 20cm. 

Chia sẻ mạng xã hội

CÁC TIN KHÁC
Kỹ năng phòng chống sét
02:59 | 10/08/2015
Chống sét VAN
10:57 | 22/04/2015
Sét là gì ?
08:02 | 29/03/2015
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRẦN GIA - Chuyên cung cấp thiết bị, thi công hệ thống chống sét hàng đầu VIỆT NAM...